🍽ขึ้นชื่อว่าเรื่องกิน คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน 🤗
เพราะเราต้องกินข้าวทุกวัน วันละ 3 มื้อ 👏
ทำให้โต๊ะกินข้าว เป็นที่ ที่เราจะใช้ร่วมกันในบ้าน 🍚
🙌งั้นเรามาจัดโต๊ะกินข้าว เสริมพลังงานซี่ดีกว่าไหม
🧧🎐เพื่อเสริมให้ฮวงจุ้ยในบ้านปังๆ เฮงๆ 🏡
วันนี้ ลลิลมี 5 ฮวงจุ้ย ในจัดโต๊ะกินข้าว มาฝากกันค่ะ 💙🤍

🏘1. ตำแหน่งการวางโต๊ะกินข้าว
ตำแหน่งที่เหมาะสมของโต๊ะกินข้าวควรอยู่ในบริเวณเดียวกับห้องครัว แต่ไม่ควรอยู่ใกล้กับอุปกรณ์ที่สร้างความร้อน กลิ่น รวมไปถึงเสียงรบกวน ควรวางโต๊ะกินข้าวไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งที่ใกล้ห้องครัวเพราะจะช่วยให้สมาชิกในครอบครัวมีควมสัมพันธ์ที่ดีใกล้ชิดกันมากขึ้น แถมยังช่วยลดปัญหาเรื่องการเงินได้อีกด้วย

🪑2. รูปทรงของโต๊ะกินข้าว
ทรงกลมหรือโต๊ะแบบโค้งมน เป็นโต๊ะอาหารที่ถูกหลักฮวงจุ้ยมากที่สุดเพราะไม่มีเหลี่ยมมุมเหมือนหอกทิ่มแทงผู้ที่นั่งกินข้าวอยู่ อีกทั้งเหลี่ยมมุมยังรบกวนพลังชี่ นอกจากนี้ทรงกลมยังสื่อถึงความสมดุลและความมั่งคั่งร่ำรวย

👨‍👩‍👧‍👦3. ขนาดของโต๊ะกินข้าว
ขนาดของโต๊ะกินข้าวเป็นส่วนที่ยืดหยุ่นได้ตามจำนวนสมาชิกภายในบ้าน หากมีสมาชิกเป็นจำนวนมากควรใช้โต๊ะขนาดใหญ่หากมีสมาชิกน้อยคนก็ลดขนาดโต๊ะลงมาได้ เพราะหากมีสมาชิกเป็นจำนวนมากแต่มีโต๊ะขนาดเล็กก็ทำให้รู้สึกอึดอัดเบียดเสียดรวมถึงทำให้ประสิทธิภาพในการย่อยอาหารน้อยลงด้วย

🪞4. ท็อปบนโต๊ะกินข้าว
การเลือกท็อปโต๊ะกินข้าวก็ใช้หลักการเดียวกับการพิจารณาขนาดและรูปร่าง สามารถเลือกวัสดุได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแผ่นไม้หรือกระเบื้องหินอ่อน เพียงแต่พยายามหลีกเลี่ยงท็อปโต๊ะกระจกใส เพราะจะทำให้พลังชี่ที่หมุนเวียนอยู่ภายในบ้านลดลง

💐5. ของตกแต่งบนโต๊ะกินข้าว
ของตกแต่งที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าวคือแจกันดอกไม้ เนื่องจากความอ่อนโยนและสีสันอันสดใสจากดอกไม้จะช่วยให้พลังบวกไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

🪙ถึงแม้ว่าฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าวจะดูเป็นพื้นที่เล็ก ๆ ภายในบ้าน แต่ก็เป็นจุดหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความโชคดี มั่งคั่ง รวมไปถึงเรื่องสุขภาพให้กับสมาชิกในบ้านได้อีกด้วย🥰

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก NocNoc.com