5 ทริคการตกแต่งบ้านแฝดให้ดู กว้าง น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

จะซื้อบ้านทั้งที่ ใคร ๆ ก็อยากได้บ้านที่มีพื้นที่เยอะและมีความเป็นส่วนตัวมาก แต่บางที่หลาย ๆ อย่างก็ไม่ได้เอื้ออำนวยให้เรามีบ้านหลังโตอย่างใจฝัน แถมในปัจจุบันราคาที่ดินสูงขึ้น ราคาบ้านก็สูงขึ้นตามไปด้วย ในยุคเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ หากไม่ใช่คนที่มีรายรับที่สูงพอ ก็คงต้องทำใจยอมซื้อบ้านในราคาที่พอไหว ซึ่งก็ตามมาด้วยพื้นที่ที่น้อยลง และความเป็นส่วนตัวที่น้อยลงเช่นกัน

“บ้านแฝด” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คนหันมาให้ความสนใจมากขึ้นกว่าในสมัยก่อน เนื่องจากในปัจจุบันการสร้างบ้านแฝดเน้นความเป็นส่วนตัวมากขึ้น จากเดิมที่ผนังของทุกชั้นในบ้านติดกับบ้านอีกหลัง ก็เหลือเพียงบางส่วนเท่านั้น เช่นระเบียง, ผนังโรงรถ, ผนังห้องน้ำ หรือใช้เพียงคานเชื่อมที่ใต้ดิน เป็นต้น จึงทำให้บ้านแฝดในตอนนี้มีความเป็นส่วนตัวไม่แพ้บ้านเดี่ยวเลยล่ะ หลาย ๆ คนจึงเรียกบ้านแฝดสมัยนี้ว่าบ้านแฝดเทียม หรือบ้านแฝดสมัยใหม่

เมื่อตัดเรื่องความเป็นส่วนตัวออกไป ก็ยังมีเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ค่อนข้างน้อยและจำกัด บ้านแฝดบางหลังอาจมีพื้นที่ใช้สอยจริงน้อยกว่าที่คิด เมื่อพื้นที่น้อยเราก็จะรู้สึกคับแคบ ไม่สบายตา รู้สึกอึดอัด ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ได้โดยการตกแต่งภายในบ้านนั่นเอง! สำหรับวันนี้เรามีทริคในการแต่งบ้านแฝดให้ดูกว้างและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นมากฝากกัน

ตกแต่งบ้านแบบบิลท์อิน

เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน ถือว่าเป็นสิ่งที่เหมาะที่สุดสำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย เรียกได้ว่าเป็นการใช้พื้นที่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินมีข้อดีคือช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการวางเฟอร์นิเจอร์ได้ ทำให้เราไม่ต้องวางเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้น, เก็บของได้เป็นระเบียนและเป็นสัดส่วน, ไม่เกะกะทางเดิน, ไม่ทำให้พื้นที่ใช้สอยน้อยลง และจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือ ความกลมกลืนราวกับเป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้านเอง เช่นชั้นวางของติดผนัง, ชั้นวางทีวี, ตู้โชว์ หรือตู้เสื้อผ้าเป็นต้น

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกการใช้งาน

นอกจากการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อินแล้ว ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มัลติฟังก์ชั่นด้วย จากปกติการมีเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นนึงก็จะตอบโจทย์เพียงอย่างเดียว แต่เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่นคือซื้อ 1 ได้ถึง 2 เช่นเตียงที่สามารถเก็บของได้ ไม่ว่างจะเป็นแบบลิ้นชัก หรือแบบยกที่นอนขึ้น, โซฟาที่สามารถเปลี่ยนเป็นเตียงนอนได้, โต๊ะทำงานที่สามารถขยายออกได้, ตู้เก็บของที่สามารถดึงออกมาใช้เป็นโต๊ะเพิ่มได้ หรือที่กั้นห้องแบบวางของได้ เป็นต้น นอกจากนี้การวางเฟอร์นิเจอร์ก็ควรวางชิดติดผนังให้มากที่สุด เพื่อให้ทางเดินกว้างขึ้น และดูไม่ทึบนั่นเอง

ติดกระจกบานใหญ่แทนหน้าต่าง

กระจกเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้ห้องของเราดูกว้างขึ้นได้แถมสบายตาสุด ๆ ซึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้ได้ทั้งกระจกเงาและกระจกใสเลยล่ะ หากเลือกใช้เป็นกระจกเงาในการตกแต่งห้องก็จะช่วยสะท้อนให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ หรือใครจะเอามา วางเก๋ ๆ ถ่ายรูปชิค ๆ ก็ได้ด้วยนะ และถ้าใครอยากจะให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น ให้เลือกติดกระจกบ้านใหญ่แทนหน้าต่าง จะทำให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาได้ ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น โล่งขึ้น สบายตา และสบายใจขึ้นสุด ๆ

ใช้ผ้าม่านกั้นห้องแทนประตู

หากบ้านมีห้องสองห้องติดกัน ก็อาจกั้นห้องด้วยผ้าม่านแทนบานประตูได้ จะทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น ไม่ทึบ ไม่อึด และช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวกขึ้น หรือใครที่บางครั้งก็อาจจะต้องการความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ส่วนกลางของบ้าน ก็สามารถใช้ผ้าม่านในการกั้นพื้นที่ส่วนตัวได้เช่นกัน

เลือกใช้สีอ่อนเป็นหลัก

การเลือกทาสีอ่อนที่ผนังบ้าน เช่นสีขาว, สีครีม, สีเหลืองอ่อน, สีเทา หรือสีฟ้าอ่อน จะช่วยให้บ้านดูสว่าง สบายตา รู้สึกโปร่งโล่งขึ้น ยิ่งถ้าบ้านมีช่องให้แสงลอดเข้ามาได้ บ้านก็จะดูกว้างขึ้นไปอีก นอกจากการทาผนังบ้านให้เป็นสีอ่อนแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนอย่างสีขาว สีเบจ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ก็จะช่วยให้การตกแต่งโดยรวมของบ้านดูเข้ากันมากขึ้นไปอีก

เป็นยังไงบ้างคะกับทริคตกแต่งบ้านแฝดให้กว้างและหน้าอยู่มากยิ่งขึ้น ถ้าใครที่อยากให้บ้านดูมีสีสันและดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกนิด ลองตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้, ดอกไม้ หรือใบไม้ปลอมดูนะคะ เพียงเท่านี้บ้านของเราก็จะดูกว้าง ดูโล่ง และยังดูมีชีวิตชีวาขึ้นอีกด้วยค่ะ คลิกเลย..หากท่านสนใจเลือกซื้อบ้านแฝดกับลลิล