5 เทคนิค ผ่อนบ้าน หมดไว – มนุษย์เงินเดือนก็ทำได้ 

🏡  1.ผ่อนเกินค่างวดทุกงวด หรือบ่อยที่สุดเท่าที่ทำได้
จำไว้ว่าค่างวดแต่ละเดือนที่คุณผ่อนเงินกู้บ้านกับธนาคาร คือ เงินต้น+ดอกเบี้ย (ซึ่งจะจมไปกับดอกเบี้ยเสียส่วนใหญ่) ซึ่งธนาคารจะแจ้งมาตั้งแต่แรกตอนทำสัญญากู้บ้านแล้วว่า การผ่อนชำระคิดเป็นเงินเท่าไรต่อเดือน ดังนั้นถ้าคุณจ่ายค่างวดเกินกว่าที่ธนาคารกำหนด เงินที่เกินมาจะไปตัดเงินต้นเดิม นั่นจะทำให้อัตราดอกเบี้ยลดลง ก็จะช่วยให้คุณผ่อนบ้านได้หมดเร็วขึ้น สมมุติค่างวดต่อเดือน 10,000 บาท คุณอาจจะผ่อนต่อเดือนเป็น 15,000-20,000 บาท ก็จะทำให้ย่นระยะเวลาการเป็นหนี้ได้ถึงเท่าตัว

💵  2. มีเงินก้อนต้องโปะบ้าน
อย่างที่บอกว่าถ้ามีเงินก้อนควรมาจ่ายค่าบ้าน เพราะมันจะช่วยตัดเงินต้น ทำให้ช่วยลดดอกเบี้ยในแต่ละงวด สำหรับมนุษย์เงินเดือนควรฉวยโอกาสช่วงโบนัสออก แบ่งเงินมาตัดค่าบ้าน หรือถ้าเป็นฟรีแลนซ์หรือผู้ประกอบการก็อาจตัดจากเงินโปรเจคต์ ซึ่งถ้าจะให้ดีโปะค่าบ้านตอนอัตราดอกเบี้ยต่ำ จะทำให้คุ้มค่ามากขึ้น

🔁  3.รีไฟแนนซ์บ้าน (Refinance Home) ช่วยได้
รีไฟแนนซ์ (Refinance) คือ วิธีการย้ายหนี้เดิมจากธนาคารเก่า ไปธนาคารใหม่ ซึ่งธนาคารใหม่จะเสนอดอกเบี้ยที่ถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับธนาคารเดิมที่คุณจากมา ช่วยให้หมดหนี้ได้เร็วขึ้น นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดภาระการผ่อนบ้านให้คุณได้มาก เหมาะสำหรับลูกหนี้กู้บ้านที่ผ่อนบ้านกับธนาคารเดิมมานานเกิน 3 ปี เพราะเงื่อนไขสัญญาการกู้สินเชื่อบ้าน ธนาคารส่วนใหญ่จะกำหนดให้ไถ่ถอนได้หลังผ่อนไปแล้ว 3 ปี
(บางแห่งอาจจะ 5 ปี) ซึ่งลูกหนี้กู้บ้านควรเปรียบเทียบรายละเอียดและแพ็คเกจการรีไฟแนนซ์ (Refinance) เพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด

📉  4.เลือกรีไฟแนนซ์ (Refinance) บ้านกับข้อเสนอดอกเบี้ยต่ำ
ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว การเลือกรีไฟแนนซ์ (Refinance) ก็ไม่ต่างไปจากการเลือกโปรโมชั่นมือถือที่มีแพ็คเกจให้เลือกมากมาย แต่หากจะให้ตอบโจทย์ ‘ปลดหนี้ให้เร็ว’ พ้นสภาพการเป็นลูกหนี้ ควรเลือกออฟชั่นที่มีข้อเสนอ ‘ดอกเบี้ยต่ำ’ เพราะดอกเบี้ยคือเงินที่คุณ (ลูกหนี้) ต้องจ่าย นอกเหนือจากเงินต้น ยิ่งเสียดอกเบี้ยน้อยเท่าไร จำนวนเงินที่จะตัดเงินต้นก็มีมากขึ้น ก็จะหมดหนี้คงค้างเร็วขึ้น ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นรีไฟแนนซ์ธนาคารไหนดี สินเชื่อบ้านยูโอบีรีไฟแนนซ์ พร้อมให้คำปรึกษาและบริการ

❌  5. อย่าสร้างหนี้สิ้นเพิ่ม
นอกจากวิธีการผ่อนบ้านต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว คุณจะต้องมีวินัยในตัวเองโดยการ ไม่สร้างหนี้สินเพิ่ม เพราะแค่หนี้จากการผ่อนบ้านก็เป็นภาระที่ใหญ่มากพออยู่แล้ว หากคุณยังเลือกที่จะผ่อนนั่นผ่อนนี่เพิ่มภาระให้กับตัวเองอีก หนี้สินของคุณก็ยิ่งทับซ้อนกัน

📲 ติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ จากช่องทางอื่นๆของเราได้ที่:
💚Add Line: https://lin.ee/nhnAmFn
💙 Facebook: https://www.facebook.com/lalinsociety
💜Instagram: https://www.instagram.com/lalinsociety/
🖤TikTok: https://www.tiktok.com/@lalin.society
❤️ YouTube: https://www.youtube.com/@LalinSociety

#ลลิลพร็อพเพอร์ตี้ #lalinproperty #บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี #Frenchcolonialstyle #Lio #Lanceo #บ้าน #ทาวน์โฮม #ทาวน์เฮ้าส์ #บ้านแฝด #บ้านแนวคิดใหม่ #บ้านลลิล #บ้านลลิลThePrestige

ขอบคุณข้อมูลจาก UOB