5 ทริคน่ารู้ก่อนเลือกซื้อโครงการบ้าน

หลายคนมักพูดว่า “บ้าน” คือ ทรัพย์สินที่มีมูลค่า ลงทุนกับบ้านย่อมเกิดผลมากกว่าลงทุนกับทรัพย์สินที่มีค่าเสื่อมอย่างรถยนต์ แต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าในการเลือกซื้อบ้านแต่ละหลังไม่ได้เป็นเรื่องง่ายอย่างที่คิดนะ นอกจากจะต้องทำเรื่องขอสินชื่อบ้านแล้ว ในการตัดสินใจซื้อโครงการบ้านอย่างบ้านจัดสรร ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน! วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำสาระดี ๆ มาฝากคุณผู้อ่านกัน อย่าง 5 ทริคน่ารู้ก่อนเลือกซื้อโครงการบ้านจัดสรร งานนี้จะมีทริคไหนบ้าง เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย!

5 ทริคที่คุณต้องรู้! ก่อนเลือกซื้อโครงการบ้าน

1. ทำเลที่ใช่ใครว่าไม่สำคัญ

สำหรับทริคข้อแรกนี้เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกซื้อบ้านเลยก็ว่าได้ หากทำเลที่คุณอยู่นั่นเปลี่ยว ห่างไกลคอมมูนิตี้มอลล์ การเดินทางคมนาคมก็ลำบาก แบบนี้คงไม่ดีแน่! จะดีกว่าไหมหากคุณเลือกซื้อบ้านให้อยู่ในทำเลทอง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ใกล้แหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ และเส้นทางคมนาคมที่ใช้นั้นสะดวกสบาย

2. สิ่งอำนวยความสะดวกที่โดนใจ

สำหรับปัจจัยข้อนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแรงจูงใจของการเลือกซื้อบ้านเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะของโครงการ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นโครงการหมู่บ้าน อย่างไรคุณก็ต้องจ่ายค่าพื้นที่ส่วนกลางอยู่ดี ดังนั้นเลือกโครงการบ้านจัดสรรที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เยอะนี่ล่ะถึงจะตอบโจทย์ อย่างน้อยที่สุด! พื้นที่ส่วนกลางตรงนั้นคุณก็ยังได้ใช้งาน

3. ระบบความปลอดภัย อุ่นใจทุกย่างก้าว

นี่ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน อย่าลืมว่าบ้านจัดสรร 1 โครงการนั้นสามารถมีลูกบ้านได้มากมายหลายคน หากทางโครงการไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยอะไรเลย ใครอยากเข้ามาก็ได้ ไม่มีการตรวจสอบ ผลเสียที่ตามมาอาจกลายเป็นว่าคุณจะต้องอาศัยอยู่ในโครงการนี้แบบห่วงหน้า พะวงหลัง ไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนนาน ๆ เนื่องจากกลัวโจรขึ้นบ้าน!

4. นิติบุคคลดี โครงการบ้านก็น่าอยู่

นิติบุคคลเรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญในการเลือกซื้อบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากนิติบุคคลที่ดีจะทำงานรวดเร็ว พูดจาดี เข้าใจ และพร้อมจะแก้ไขปัญหาให้ลูกบ้านด้วยความรวดเร็วเพื่อความสบายใจของลูกบ้านทุกคน อย่าลืมว่าชีวิตประจำวันของเราในแต่ละวันนั้นก็มีเรื่องให้น่าปวดหัวมากพออยู่แล้ว ถ้าต้องมากลุ้มใจเรื่องการแก้ปัญหาของนิติบุคคลอีกก็คงจะไม่ดีสักเท่าไหร่ เพื่อความสบายใจการเลือกโครงการบ้านจัดสรรที่นิติบุคคลไม่มีประวัติเสียนี่ล่ะคือคำตอบที่ดีที่สุด!

5. ความน่าเชื่อถือ เรื่องที่ห้ามละเลย

ทุกวันนี้มีบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กันอย่างมากมาย คุณไม่มีทางรู้เลยว่าเหล่าบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หน้าใหม่จะมีการดูแลหลังงานขาย การบริการ และการดูแลของนิติบุคคลเป็นอย่างไร ทางที่ดีที่สุดการเลือกซื้อบ้านกับบริษัทที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้มาอย่างยาวนานและโชกโชนที่สุดนี่ล่ะคือคำตอบที่ดีที่สุด อย่างน้อย ๆ คุณก็ทราบว่าบริษัทที่อยู่มานานเหล่านั้นเด่นเรื่องอะไร มีข้อเสียอยู่ที่ตรงไหน และนี่ก็คือสาระดี ๆ ที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ งานนี้ใครที่สนใจซื้อบ้านใหม่กับโครงการหมู่บ้านจัดสรรสักหลังก็ลองนำทริค 5 ข้อนี้ไปปรับใช้กับการเลือกซื้อบ้านของคุณดูได้ แต่ถ้าคุณไม่อยากยุ่งยากละก็ ให้โครงการหมู่บ้านจัดสรรจาก บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นคำตอบสุดท้ายของคุณสิ ด้วยประสบการณ์อันยาวนานที่ลลิลอยู่ในวงการนี้มา เชื่อเถอะว่าคุณจะได้รับบ้านที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ พร้อมทำเลที่ใช่อย่างแน่นอน เนื่องจากโครงการหมู่บ้านจัดสรรต่าง ๆ ภายใต้การบริหารของลลิลนั้นมีมากมายหลากหลายโครงการ และแต่ละโครงการก็ค่อนข้างครอบคลุมทำเลทอง ย่านคอมมูนิตี้ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองแบบสุด ๆ เท่านั้นยังไม่พอ! เพราะแต่ละโครงการยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายที่ลลิลมีให้คุณ พิเศษยิ่งกว่ากับ Lalin Society สิ่งดี ๆ เพื่อลูกบ้านของลลิลทุกโครงการ ด้วยความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจบ้านจัดสรรภายใต้สโลแกน “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” มาตลอดระยะเวลา 32 ปี พร้อมกันนั้นลลิลยังเป็นผู้ริเริ่มการทำการตลาดสำหรับโครงการหมู่บ้านจัดสรรใหม่ ๆ อาทิ โครงการ Member Get Member และการนำระบบค้ำประกันเงินดาวน์ (Escrow Account) มาใช้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เป็นต้น