พระแม่ลักษมี
เกสร วิลเลจ ชั้น 4
ตามความเชื่อแล้ว พระแม่ลักษมี ผู้ได้ชื่อว่าเทพีแห่งความงดงาม ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และโชคลาภ เป็นตัวอย่างแห่งสตรีที่งามพร้อมทั้งรูปและกิริยามารยาท ถือกันว่าเป็นผู้นำมาซึ่งความเจริญทุกประการ นั่นเองค่ะ

และเราก็สามารถไปขอพรท่านได้ที่ ศาลพระแม่ลักษมี ซึ่งประดิษฐานอยู่บนดาดฟ้าชั้น 4 เกสรวิลเลจ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 เชื่อว่าท่านจะประทานความสำเร็จ ในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย การประกอบธุรกิจทุกสาขา ตลอดจนทรัพย์สิน เงินทอง สมบัติมาให้แก่ผู้ที่นับถือ

พระตรีมูรติ แยกราชประสงค์
หน้าศูนย์การค้า Central World กรุงเทพฯ
ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่ชาวต่างชาติเองยังรับรู้ถึงความขลังของศาลพระตีรมูรติถึงขนาดต้องแวะมาไหว้ถ้ามาเที่ยวไทย เชื่อกันว่าพระตีรมูรติเป็นเทพแห่งความรัก สิ่งของสำหรับนำมาถวายให้เน้นสีแดง เช่นดอกกุหลาบ ธูปแดง เทียนแดง ผลไม้สีแดง สำหรับฤกษ์ดีที่จะขอพรเป็นวันพฤหัสบดี เวลา 9.30 น. และ 21.30 น.

พระแม่อุมาเทวี
วัดแขก สีลม กรุงเทพฯ
วัดแขก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพ ใจกลางย่านสีลม จากความเชื่อในเรื่องความมั่นคงในความรักขอพระแม่อุมาเทวีที่มีต่อพระศิวะ จึงเป็นที่มาของความเชื่อในเรื่องขอพรความรัก สำหรับที่วัดแขกจะมีสิ่งของสำหรับสักการะจัดเตรียมไว้ให้แล้วอยู่หน้าทางเข้า

เจ้าแม่เขาสามมุข
จังหวัดชลบุรี
เจ้าแม่เขาสามมุข กับตำนานความรักที่เล่าขานกันมารุ่นต่อรุ่นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และขึ้นชื่อถึงขนาดกวีเอกสุนทรภู่ยังเขียนนิราศพรรณนาถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่สามมุข ทั้งนี้ปัจจุบันศาลเจ้าแม่สามมุขมีอายุกว่าร้อยปีแล้ว ใครอยากสมหวังเรื่องความรักให้มาขอพรด้วยการถวายว่าว โดยเขียนชื่อคนรักลงไปด้วย เป็นการส่งคำขอให้เจ้าแม่

พระพรหม
ข้างโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
ท้าวมหาพรหม หนึ่งในสามเทพสูงสุดซึ่งเป็นผู้สร้าง ตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์แล้ว พระพรหม คือเป็นผู้สร้างในทุกๆ สิ่ง เป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่จะดลบันดาลทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีตามที่ปรารถนาค่ะ และโด่งดังมากโดยเฉพาะการขอพรในเรื่องของการงาน การเรียน ธุรกิจต่างๆ ถึงขนาดนักธุรกิจใหญ่ของจีน สิงคโปร์ ฮ่องกง ต้องบินมากราบไหว้ถึงเมืองไทยทีเดียว

เจ้าแม่กวนอิม
เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมใจของผู้คนบนเกาะสีชัง เป็นที่นิยมในการมาขอพรความรักกับเจ้าแม่กวนอิม บูชาด้วยสร้อยสีชมพู 1 เส้นพร้อมกับธูป 9 ดอก

ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม
ซอยรามคำแหง 185 กรุงเทพฯ
ขอพรความรัก ไหว้ขอคู่ ขอแฟน ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม
ศาลขวัญเรียม ตั้งอยู่ที่ ตลาดน้ำขวัญเรียม เป็นศาลแห่งตำนานคู่รักของคลองแสนแสบแห่งท้องทุ่งบางกะปิ และมีนบุรี มีความเชื่อว่า หากมาขอพรแล้วสมหวังดั่งที่ขอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก หรือครอบครัว จากเรื่องเล่าขานที่สืบทอดต่อกันมาจนกลายเป็นภาพยนตร์ และละคร หลายต่อหลายครั้ง ในตำนานรักอมตะ ขวัญ-เรียม ที่ทั้งคู่สาบานว่า จะรักกันจวบจนควาวามตายจะมาพรากจากนั่นเอง

ศาลย่านาคพระโขนง
วัดมหาบุศย์ กรุงเทพมหานคร
เรื่องราวของแม่นาคพระโขนงที่เรารู้จัก และคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วเพราะมีการทำเป็นภาพยนตร์ออกมาหลายภาคหลายเวอร์ชั่น ถึงอย่างนั้นความขลังของที่นี่ก็ไม่เคยเสื่อมคลาย นอกจากขอเรื่องความรักแล้ว ศาลย่านาคยังดังเรื่องขอจับใบดำใบแดงเกณฑ์ทหารอีกด้วย สำหรับของไหว้ที่ผู้คนนิยมนำมาจะเป็นดอกไม้ พวงมาลัย ชุดไทย ของเด็กเล่น เป็นต้น

ศาลเจ้าแม่ประดู่
ตลาดเก่า เยาวราช กรุงเทพฯ
ศาลเจ้าเล่าปิงเถ่าม่า หรือ ศาลเจ้าแม่ประดู่ อายุเก่าแก่กว่า 170 ปี ผู้คนนิยมมาขอพรให้สมปรารถนาเรื่องความรัก วิธีไหว้ให้ใช้ธูป 45 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และผลไม้ 5 ชนิด (เน้นผลไม้ที่มีรสหวาน)