หากอยากมีบ้านแบบ Eco House ♻️ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่เสมอไป เพราะสามารถปรับบ้านเป็นสไตล์บ้านรักษ์โลกได้ด้วยการจัดวางและการตกแต่งแบบประหยัดพลังงาน ซึ่งจัดเต็มเรื่องประโยชน์ใช้สอย วันนี้ลลิล จะมาแชร์ไอเดียปรับบ้านให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน ง่ายๆกันค่าา
 
1. ปรับโซนนั่งเล่นในบ้านให้รับลมจากธรรมชาติ 🌬
โซนนั่งเล่นเป็นอีกจุดที่ผู้อยู่อาศัยใช้เวลาอยู่ด้วยมาก ทำให้เต็มไปด้วยข้าวของหลายอย่าง การปรับโซนนี้ให้รับลม รับแสงแดด มีพื้นที่ให้อากาศถ่ายเทไปมา ก็ช่วยให้บ้านเป็นมิตรต่อสิ่งเวดล้อมได้
2. ปลูกต้นไม้ในบ้านให้เยอะขึ้นหรือจัดสวน 🌲
บ้าน Eco House คือบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น การจัดสวนเล็กๆ ภายในบ้านก็ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยผ่อนคลายขึ้นกับบรรยากาศธรรมชาติที่สร้างขึ้นมา
3. จัดโซน Open air
โซน Open air ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้อยู่อาศัย ว่าอยากให้มุมไหนผ่อนคลายบ้าง เช่น มุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังสือ หรือสร้างโซน Open air ขึ้นมาใหม่เพื่อเพิ่มพื้นที่ธรรมชาติภายในบ้าน
4. วัสดุที่ประหยัดพลังงาน
ทางโครงการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตร ไม่ทำลายระบบนิเวศน์ต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติทุกครั้งที่อาศัยอยู่ในบ้าน
5. ติดฉนวนกันความร้อน
ฉนวนกันความร้อนทำให้ลดความร้อนภายในบ้านไปได้เยอะ ซึ่งทำให้ลดปริมาณการใช้เครื่องปรับอากาศต่อวันลง โดยฉนวนกันความร้อนนี้ติดได้ทั้งเพดานหรือผนังเพดาน
 
📲 ติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ จากช่องทางอื่นๆของเราได้ที่:
💙 Facebook: @lalinsociety
💜Instagram: @lalinsociety/
🖤TikTok: @lalin.society
❤️ YouTube: @LalinSociety