ช่วงซัมเมอร์นี้ หลาย ๆ คนมีแพลนจะไปเที่ยวทะเล อวดผิวสวยและหุ่นแซ่บกันใช่ไหมคะ แต่ว่าบางคนก็อาจจะยังไม่มั่นใจในหุ่นตัวเอง วันนี้ลลิล จะมาแชร์ไอเดียอาหารลีน อวดหุ่นเป๊ะ ต้อนรับซัมเมอร์กันค่า ⛱️

1. กรีกโยเกิร์ต

อเป็น Super Food ที่ให้พลังงานสูงแต่ไขมันต่ำ มีโปรตีนสูง ช่วยให้ร่างกายอิ่มนาน ช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนที่ระงับความอยากอาหาร ทำให้ช่วยลดความยากอาหารลงได้ ส่วนใหญ่นิยมนำมาทานเป็น กรีกโยเกิร์ตโบวล์กัน

2. ข้าวกล้อง

เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน และวิตามินหลากหลายชนิดขึ้นกับสายพันธุ์ของข้าว มีโปรตีนสูง ดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าข้าวขาว มีสารลิกแนนที่ช่วยต้านการอักเสบภายในร่างกายได้ รวมถึงสารเซโรโทนินและกาบาที่ช่วยรักษาสมดุลของสารสื่อประสาทในสมอง ช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลายจากความเครียดได้อีกด้วย

3. แซลมอน

การทานแซลมอนเป็นประจำ ช่วยลดระดับไขมันในเลือด ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น เพิ่มการเผาผลาญอาหารและลดการสะสมไขมัน และอุดมด้วยทริปโตเฟน ซึ่งมีคุณสมบัติคล้าย ๆ ยานอนหลับ ทำให้ช่วยในเรื่องการนอนหลับได้ ซึ่งการพักผ่อนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพร่างกาย

4. ชีสสด

ชีสสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ โดยชีสมีโปรตีนสูงจึงช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อยู่ท้องนานขึ้น และไม่รู้สึกหิวบ่อย แนะนำเป็นชีสที่มีไขมันต่ำ เช่น ริคอตต้าชีส คอทเทจชีส  เฟต้าชีส ชีสนมแพะ

5. ฟักทอง

เป็นพืชที่ไขมันน้อย น้ำตาลน้อย ให้พลังงานต่ำ ทานแล้วอยู่ท้องอิ่มนาน เต็มไปด้วยกากใยอาหารซึ่งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีและลดความอยากอาหารได้ มีสารต้านอนุมูลอิสระ สารเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี ที่มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้ เอาไปทำเมนูได้หลากหลาย เช่น ซุปฟักทอง ฟักทองผัดไข่

6. อัลมอนด์

ป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้ถึง 30-50% เพราะช่วยในการหลั่งอินซูลินหลังอาหาร ทำให้น้ำตาลในกระแสเลือดที่เพิ่มขึ้นถูกดูดซึมเก็บไว้ที่ตับและเนื้อเยื่ออื่น ๆ จึงมีผลทำให้สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

7. แก้วมังกร

เป็นผลไม้ Superfood อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิว บำรุงหัวใจ สร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์ ลดการอักเสบของร่างกาย อีกทั้งแคลอรียังน้อยมาก แต่กากใยอาหารสูงเพียงแค่ทาน 1 ลูกก็ได้ถึง 40% ที่ร่างกายต้องการต่อวัน

ทั้ง 7 อย่าง เป็นตัวอย่างอาหารคลีนที่ลลิลนำมาแนะนำนะค้า เผื่อใครนึกไม่ออกว่าจะทานอะไรดี แต่จริง ๆ หลักการง่าย ๆ ในการดูแลตัวเอง คือ เน้นทานผัก ผลไม้ ลดเกลือ น้ำตาล งดขนมขบเคี้ยว อาหารสำเร็จรูป เลี่ยงของหวาน ของมัน แอลกอฮอล์ และทานอาหารที่มีสารอาหารจำเป็นต่อร่างกายให้ครบถ้วน เพื่อให้มีหุ่นเป๊ะ และที่สำคัญคือมีร่างกายแข็งแรงนั่นเองค่า

*เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลรายละเอียดฟังก์ชันของแต่ละแบบบ้านอย่างครบถ้วน
ลูกค้าสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่สำนักงานขายทุกโครงการ หรือโทร 1778*

📌 สนใจโครงการบ้านจาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้ที่ :
โครงการบ้านเดี่ยว : https://bitly.ws/VBnh
โครงการบ้านแฝด : https://bitly.ws/VBnu
โครงการทาวน์โฮม : https://bitly.ws/VBnW

📌 ช่องทางติดต่อ ;
🪼 Website : https://www.lalinproperty.com/
🪼 Facebook : https://www.facebook.com/lalinsociety
🪼Line : https://lin.ee/nhnAmFn