ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ไม่หยุดพัฒนาด้านดีไซน์ ดึง Big Data ถอดรหัสความต้องการผู้บริโภค
สานต่อผู้นำกระแสแบบบ้านยอดนิยมของไทย

           นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” เปิดเผยว่า กว่า 30 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องการส่งมอบบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละยุคด้วยความพิถีพิถัน จากความต้องการระดับพื้นฐานของผู้บริโภคในอดีตสู่ความต้องการที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นในปัจจุบันคือโจทย์ที่ผู้พัฒนาโครงการต้องใส่ใจและปรับรูปแบบการสร้างสรรค์โครงการให้เหมาะสมอยู่เสมอ

ความต้องการที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นของผู้บริโภคคือโจทย์ที่ท้าทาย

“หัวใจการพัฒนาบ้านของบริษัทฯ คือการส่งมอบบ้านที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า ในอดีตความต้องการของลูกค้าไม่ได้มีความซับซ้อนดังเช่นปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นความต้องการพื้นฐานเท่านั้น อาทิเช่น มีห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว ห้องน้ำ ที่จอดรถ แต่ในปัจจุบันบ้านถูกจัดแบ่งเป็นเซกเมนต์ต่างๆมากมาย เหตุเพราะความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับตัวให้ทัน เพราะต้องเน้นย้ำในเรื่องการใส่ใจรายละเอียดอยู่เสมอ บ้านต้องสามารถใช้อยู่อาศัยได้ในระยะยาวมีความคุ้มค่าในสายตาของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ซึ่งจะทำได้นั้นต้องนำปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของผู้บริโภคมาวิเคราะห์และสร้างสรรค์สิ่งต่างๆให้ตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสม ทั้งด้านทำเล ดีไซน์รูปลักษณ์ภายในและภายนอก แต่ที่ละเอียดอ่อนมากๆคือการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้ตรงตามความชอบของกลุ่มลูกค้าแต่ละเซกเมนต์ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้คือสิ่งที่ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ให้ความสำคัญและปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนไปในแต่ละยุค” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวถึงหัวใจของการพัฒนาบ้านของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ไม่ได้ขายบ้าน แต่เรากำลังขายสังคมคุณภาพ

พร้อมส่งมอบไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัยที่ลงตัวให้แก่ผู้บริโภค

“ทุกครั้งที่พัฒนาโครงการเราจะคิดเสมอว่าจะต้องสร้างสังคมการอยู่อาศัยที่ครบครันให้ตรงใจผู้บริโภค ซึ่งเราได้นำ Big Data ที่ได้จากทุกช่องทางมาวิเคราะห์เพื่อให้ทราบถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ไลฟ์สไตล์ความชอบ เพื่อนำมาใช้ออกแบบแนวคิดในการสร้างสรรค์บ้านให้กลมกลืนกันในทุกส่วนของโครงการ ดังเช่นที่ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้พัฒนาบ้านในแบบ French Colonial Style เป็นรายแรกของไทย จนสามารถสร้างกระแสนิยมแบบบ้านสไตล์ดังกล่าวได้ดีจนถึงปัจจุบัน” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวเสริม “เราจะคิดเผื่ออีกขั้นเสมอ เพื่อให้ลูกค้าสามารถอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบายทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเราให้ความสำคัญต่อปัจจัยด้านทำเล ความสะดวกในการเดินทาง พื้นที่สีเขียวโดยรอบ รวมไปถึงการออกแบบในทุกส่วนของโครงการ การคัดสรรวัสดุตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อใส่เพิ่มเติมเข้าไปตามความต้องการของผู้บริโภค”

 

ทีม Product Development กับภารกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่งด้านการออกแบบ

ปัจจุบันทีม Product Development (PD) ของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากการวิเคราะห์มาใช้เป็นโจทย์ในการออกแบบ ให้มั่นใจได้ว่าจะได้บ้านที่ตรงใจผู้บริโภคแต่ละเซกเมนต์  ทั้งนี้ยังคิดค้นนวัตกรรมเพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะเข้ามาในอนาคต เพราะเมื่อความต้องการของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วขึ้น การออกแบบก็ต้องมีการปรับตัวให้เร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน หากต้องการเป็น Trend Setter ตัวจริง ก็ต้องขับเคลื่อนพลังความคิดให้รวดเร็วยิ่งกว่า “นโยบายการทำงานของทีม PD จะมีการพัฒนาอยู่เสมอ ซึ่งไม่ได้พัฒนาเฉพาะดีไซน์ใหม่ๆเท่านั้น แต่รวมไปถึงการออกแบบฟังก์ชัน โดยจะนำเสียงสะท้อนจากผู้บริโภคมาเป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนา แม้วันนี้จะดีที่สุดในสายตาของผู้บริโภค แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยน กลุ่มลูกค้าเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยน ก็ต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ เพราะการพัฒนาเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหยุดนิ่งได้ต้องทำอย่างต่อเนื่อง เราต้องปรับตัวเพื่อส่งมอบบ้านที่ดีที่สุดให้ตรงใจกลุ่มลูกค้าอยู่เสมอ” นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กล่าวสรุป

 

สอบถามและชมข้อมูล ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เพิ่มเติมได้ที่

Call Center 1778 หรือ www.lalinproperty.com